LÀM SAO ĐỂ CỨU VÃN CUỘC HÔN NHÂN BÊN BỜ VỰC?

Nếu bạn cảm thấy chồng không còn yêu bạn nhiều như trước đây, có lẽ bạn đang đau lòng biết bao và có lẽ bạn cũng đang lo sợ về những gì sắp xảy đến trong tương lai. Những cảm giác này là bình thường bởi vì thử thách bạn đang đối mặt có thể quá sức chịu đựng của bạn. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng mọi điều đều luôn có hy vọng. Bạn có thể tìm ra cách vượt qua, cho dù vượt qua có nghĩa là bạn tìm thấy sức mạnh để rời bỏ mối quan hệ này hay vượt qua là có nỗ lực để sửa chữa cuộc hôn nhân của bạn. Với các công cụ phù hợp, bạn có thể lại có một cuộc sống lành mạnh, hạnh phúc với các mối quan hệ viên mãn.

Trước khi thực hiện các bước đi tới việc vĩnh viễn chấm dứt cuộc hôn nhân, điều quan trọng là bạn phải tìm ra lý do tại sao chồng bạn lại hành động theo cách mà họ đang thể hiện với bạn. Thậm chí có thể có khả năng là đối tác của bạn yêu bạn, nhưng bạn lại đang chìm đắm trong giai đoạn khó khăn của mối quan hệ. Nếu đúng là như vậy, cuộc hôn nhân của bạn có thể được cứu vãn và có nhiều cách để đạt được điều đó. Khi các mối quan hệ phát triển theo năm tháng, nồng nhiệt ban đầu có xu hướng nhạt phai dần. Điều này có nghĩa là niềm đam mê “đã từng” chính là thứ đang giết chết cuộc hôn nhân của bạn, giai đoạn hai bạn còn ham chơi, luôn rộn rã tiếng cười và những lời ngợi khen, sự thân mật thể xác cũng có xu hướng giảm đi. Những dấu hiệu giảm sút này là hoàn toàn bình thường và đó là cũng là một bước tiến lành mạnh trong một cuộc hôn nhân kéo dài đến cuối đời.

Khi cuộc sống tiếp diễn, mức độ stress tăng lên và những thách thức bất ngờ xuất hiện, hãy nhớ lại lần đầu tiên bạn và chồng bạn gặp nhau. Mọi thứ các bạn làm cùng nhau có thể chính là một niềm vui, ngay cả khi chúng chỉ là những công việc đơn giản của những người trưởng thành như: thanh toán hóa đơn hay dọn dẹp nhà cửa. Bây giờ, hãy nghĩ xem những điều này tương ứng với cuộc sống của bạn ngày hiện nay ra sao. Những công việc lặp đi lặp lại giống nhau có lẽ đã biến niềm vui trở thành tác nhân gây căng thẳng trong mối quan hệ của bạn. Các bạn đã trưởng thành, thay đổi và cùng nhau đối mặt với những điều lớn lao. Sự căng thẳng ngoài lề này có thể gây ra những cảm xúc tiêu cực xuất hiện giữa bạn và chồng ngay cả khi những cảm xúc tiêu cực này không liên quan đến người kia. Vì vậy, người bạn đời của bạn, có lẽ, chỉ đơn giản là stress?

1. Các hành vi độc hại so với các thách thức trong cuộc hôn nhân

Cũng nhìn vào những bất đồng của các bạn và nghiên cứu xem làm thế nào để chấm dứt chúng. Có phải chồng bạn đang cư xử độc hại xuất

từ việc họ căm ghét bạn hay không, hay họ chỉ đang thất vọng và cảm thấy đơn độc trong mối quan hệ? Có điều gì khác đang diễn ra trong cuộc sống của họ mà bạn không biết hoặc có thể đang ảnh hưởng đến họ không? Hãy tìm kiếm câu trả lời cho những câu trả lời này trước khi bạn muốn từ bỏ mối quan hệ.

Những người bạn đời cư xử độc hại sẽ kết thúc các cuộc tranh cãi theo một trong hai cách: Thứ nhất, họ có thể rút lui, trở nên im lặng và xa cách hơn theo thời gian. Thứ hai, họ có thể ngày càng bùng nổ hơn. Họ có thể không bao giờ đến hối lỗi hoặc thể hiện bất kỳ cảm xúc nào về tổn thương mà họ gây ra cho bạn. Ngay cả khi cách họ tranh luận hoàn toàn lành mạnh, một người bạn đời độc hại sẽ lặp đi lặp lại những hành vi này.

Điều đó nói lên rằng, việc đảm bảo cho các cuộc tranh cãi luôn lành mạnh là một phần quan trọng của bất kỳ cuộc hôn nhân nào. Khi bất đồng ý kiến, hãy nhớ nói chuyện một cách bình tĩnh và tránh việc buộc tội lẫn nhau. Hãy tranh luận vì bản thân nhưng hãy nhìn vào những khía cạnh mà các bạn có thể cải thiện hoặc chịu trách nhiệm.

Hãy tránh các cuộc tấn công cá nhân khi xảy ra bất đồng. Bạn có thể dễ mắc lỗi nhắc đến những rắc rối trong quá khứ hoặc lỗi lầm cá nhân nhưng những lỗi lầm này không cần thiết hoặc có ích gì khi nhắc đến ở đây.

Một chủ đề khác cũng cần xem xét trong các cuộc tranh cãi là lòng tự trọng. Theo một nghiên cứu, việc nhận định một mối quan hệ là hoàn toàn tốt hay hoàn toàn xấu là dấu hiệu của lòng tự trọng thấp. Các mối quan hệ có lúc thăng lúc trầm; đây chỉ đơn giản là một phần của việc gần gũi với một con người khác. Khi bạn có lòng tự trọng thấp, bạn có thể gặp khó khăn hơn trong việc tranh cãi lành mạnh. Điều này là do, nếu bạn không tự tin, bạn có nhiều khả năng cảm thấy như thể người kia đang tấn công bạn ngay cả khi họ đang cố gắng truyền đạt mọi thứ một cách hữu hiệu và nhẹ nhàng. Nếu đang đấu tranh với lòng tự trọng, trước tiên bạn cần quan tâm đến bản thân trước khi có thể quan tâm đến người bạn đời của mình. Nếu đối tác của bạn có lòng tự trọng thấp, họ cũng cần phải làm như vậy.

Nếu chồng bạn đang phải vật lộn với lòng tự trọng, thì đây có thể là lý do khiến họ thỉnh thoảng tỏ ra ghét bạn. Thu mình trong xã hội là một triệu chứng của sự kém tự tin, cũng tương tự như sự thù địch, và bạn có thể thấy cả hai thứ trong mối quan hệ của mình. Nếu chồng bạn không hài lòng với bản thân, lúc nào cũng thấy có lỗi quá mức hoặc có vẻ khó chịu với vẻ ngoài hay biểu hiện của họ, họ có thể cần giúp đỡ về lòng tự trọng trước khi bạn có thể giải quyết mối quan hệ của mình.

Dấu hiệu mối quan hệ có thể sửa chữa

  • Các yếu tố gây stress khác ảnh hưởng đến mối quan hệ
  • Tranh cãi lành mạnh
  • Lòng tự trọng thấp

Dấu hiệu mối quan hệ độc hại

  • Thu rút cảm xúc
  • Tranh cãi nảy lửa
  • Tấn công cá nhân

Xem thêm: https://giaoducthoidai.vn/dau-hieu-cuoc-hon-nhan-ben-bo-vuc-do-vo-post499953.html

https://tamly.softenmind.com/2023/02/23/che-do-mot-vo-mot-chong/

2. Mẹo để rời bỏ

Cho dù bạn đang gặp khó khăn trong hôn nhân hay mối quan hệ của bạn không thể sửa chữa được, thì vẫn có những cách để vượt qua nó. Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ mà bạn không còn có thể lập luận thêm gì với vợ/chồng của mình, bạn có thể cân nhắc đến việc rời đi. Với một chút kiên cường và sự giúp đỡ từ một người cố vấn đáng tin cậy, bạn có thể quay trở lại bến đỗ hạnh phúc trong cuộc sống. Nếu bạn chỉ đơn giản là đang trong tình trạng say đắm trong mối quan hệ, hãy thử các phương pháp dưới đây để cải thiện mối quan hệ của bạn.

Đi hẹn hò

Khi mối quan hệ của bạn tiếp tục kéo dài và niềm đam mê lại đang mất dần, có thể đó là do các bạn khó để dành thời gian từ lịch trình bận rộn cho chuyện tình cảm. Tuy nhiên, những đêm hẹn hò bình thường có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong cuộc hôn nhân của bạn. Cân nhắc chọn một ngày trong tuần và biến nó thành “đêm hẹn hò”. Đi ăn tối, xem phim buổi tối ở nhà hoặc khám phá một điểm tham quan gần đó. Vui vẻ, cười nói và phát triển gần gũi hơn với người ấy. Thông qua những buổi hẹn hò và chỉ đơn giản là dành thời gian cho nhau, các bạn có thể đưa mối quan hệ của mình trở lại một nơi tốt đẹp hơn.

Trò chuyện với nhau

Khi cuộc sống bận rộn, các bạn cũng hãy nhớ dành thời gian trò chuyện với nhau. Giao tiếp là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một mối quan hệ, và việc thiếu giao tiếp có thể dẫn đến nhiều thử thách. Nói chuyện với chồng của bạn và hỏi họ xem một ngày của họ thế nào. Hỏi họ cảm nhận của họ về mối quan hệ và cho họ biết cảm giác của bạn. Bằng cách thiết lập các cuộc giao tiếp cởi mở, bạn có thể rũ bỏ nhiều mối hoài nghi và khám phá ra cách để mỗi ngày lại thêm gần nhau hơn.

Giảm mức độ stress

Nếu những thách thức trong mối quan hệ của bạn là do stress gây ra, hãy cố gắng hết sức để loại bỏ những tác nhân gây stress cho cả hai. Nghỉ ngơi đầy đủ, tập thể dục và ăn uống điều độ. Đừng quên luyện tập hít thở sâu, thiền và các kỹ năng quản lý căng thẳng khác. Bằng cách cho phép bản thân cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn để duy trì mối quan hệ của mình và bạn sẽ trở nên gần gũi hơn với người bạn đời của mình vì điều đó.

Tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp

Khi các cách thức trên vẫn là chưa đủ, bạn có thể cân nhắc đến việc liên hệ với chuyên gia. Các nhà tham vấn, trị liệu sức khỏe tinh thần có thể làm việc với bạn về mối quan hệ của bạn, cho dù bạn đang ở trong một mối quan hệ yêu đương thông thường hay bạn đã kết hôn với một người có hành vi độc hại. Một nhà tham vấn có thể mang đến cho các bạn một góc nhìn không thiên vị để cho bạn thấy bạn cần phải làm gì để mọi thứ trở nên tốt hơn.

Scroll to Top