Giải mã ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu của nam và nữ

Ngôn ngữ cơ thể chiếm 55% trong việc giao tiếp của bất kỳ ai. Trong tình yêu, ngôn ngữ cơ thể là những biểu hiện trên khuôn mặt, cử chỉ, ánh mắt, tư thế,… Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu của nam và nữ để vun đắp mối quan hệ của cả hai tốt hơn.

1. Ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu là gì?

Ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu là những hành động nhằm thể hiện tình cảm của những cặp đôi với nhau. Đó có thể là sự vỗ về, ôm hôn, biểu lộ thái độ tôn trọng, sự hài lòng hay giận dỗi,… Những trạng thái cảm xúc này được thể hiện ra bên ngoài thông qua hình thể.

Đối với nam giới, ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu sẽ thẳng thắn và bộc trực. Nếu như muốn điều gì, cánh mày râu sẽ thể hiện hoặc nói ra. Còn với phụ nữ, việc nói thẳng nhu cầu của bản thân gần như là hạn chế bởi sự thẹn thùng bẩm sinh, vốn có của người phụ nữ. Dưới đây là một số biểu hiện phi ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu của nam và nữ giới.

2. Ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu của nam giới

2.1 Ánh mắt nhìn bạn trìu mến rất lâu

Ánh mắt sẽ là ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu chân thật nhất của nam giới. Nếu một chàng trai thường xuyên nhìn bạn và không rời mắt khỏi bạn, anh ấy đang có rất nhiều tình cảm với bạn. Anh ấy muốn nhìn ngắm và ngưỡng mộ bạn. Anh ấy muốn nói với bạn, “Hãy nhìn anh này, dù thế nào đi nữa anh vẫn có em.”

2.2 Cử chỉ ấm áp và nụ cười rạng rỡ

Trong tình yêu, nam giới thường biểu lộ ngôn ngữ cơ thể như sự đụng chạm nhẹ nhàng (không quá đáng); dành cho bạn nụ cười rạng rỡ và ấm áp; anh ấy cũng sẽ tìm cách để chăm sóc bạn.

Nếu bạn đang băn khoăn về những ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu của nam giới, hãy thử mẹo đơn giản này. Bạn hãy thử nhẹ nhàng chạm vào anh ấy, có thể bắt đầu với cánh tay. Hãy để ý cách anh ấy phản ứng. Nếu anh ấy để yên hoặc chạm lại bạn, anh ấy đang say mê bạn.

Sự đụng chạm tinh nghịch là một trong những dấu hiệu cho thấy anh ấy thích bạn.

ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu

2.3 Anh ấy thích nắm tay bạn

Mong muốn mạnh mẽ được kết nối với bạn bằng cách nắm tay là một trong những ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu của người đàn ông.

Anh ấy có thể tình cờ chạm vào lòng bàn tay bạn hay tạo điều kiện để lòng bàn tay của bạn và anh ấy chạm nhau. Anh ấy có thể đan các ngón tay vào nhau hoặc nắm tay nhau đi dạo trên phố; cử chỉ đơn giản này có thể khiến cả hai bạn cảm thấy thăng hoa.

2.4 Những cái ôm của anh ấy thật ấm áp và thân mật

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại trường đại học Goldsmiths, người ta nhận thấy những cái ôm lâu mang lại cho mọi người cảm giác sảng khoái nhiều hơn so với những cái ôm ngắn chỉ kéo dài trong một giây.

Nếu bạn muốn biết ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu của người đàn ông, hãy chú ý đến cách anh ấy ôm bạn. Anh ấy có ôm thường xuyên không? Cái ôm có kéo dài hay lướt qua nhanh chóng? Anh ấy có mỉm cười sau khi ôm bạn hay tỏ ra thờ ơ? Nếu những cái ôm của anh ấy kéo dài, chắc chắn và ấm áp, anh ấy cảm thấy có sự gắn kết mật thiết với bạn.

3. Ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu của nữ giới

3.1 Ánh mắt và nụ cười người phụ nữ khi yêu

Ánh mắt trìu mến, say đắm một trong những biểu hiện rõ nét về ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu của người phụ nữ, ánh mắt cho thấy phụ nữ đang nghĩ gì về đối tác lãng mạn của họ.

Lời nói có thể chưa bày tỏ được hết nhưng ánh mắt thì sẽ không biết nói dối. Vì nó chứng tỏ được nội tâm của người phụ nữ đang tức giận, giận dỗi hay yêu thương, trìu mến. Bởi vậy, khi ở bên cạnh, lắng nghe người phụ nữ, nam giới cần chú ý đến đôi mắt của người bạn yêu. Qua đó, người đàn ông có thể hiểu được sâu sắc, chính xác điều mà người ấy muốn chia sẻ.

Với nụ cười, nếu là mối quan hệ mới, cô ấy sẽ cười bẽn lẽn và từ tốn. Còn nếu đã thân thuộc thì nụ cười không ngần ngại thể hiện sự gần gũi và xem bạn như một phần cuộc sống. Không cần che giấu hay sợ xấu xí trong mắt đối phương nữa.

Ngôn ngữ cơ thể khi yêu của nữ giới

3.2 Vuốt tóc, hất tóc để hở cổ

Một dấu hiệu tán tỉnh phổ biến là phụ nữ vuốt tóc hoặc hất tóc để “khoe” phần cổ và ngực trước của nàng. Ngoài ra, việc chỉnh trang lại quần áo, chẳng hạn như vuốt phẳng váy, theo quan điểm tiến hóa, là hành vi tương tự như bản năng “làm sạch lông mao” thường thấy ở các loài động vật có vú.

3.3 Tư thế hướng về phía đối tác

Một lần nữa, theo quan điểm tiến hóa, ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu được thể hiện qua những dấu hiệu về sự thống trị (đối với nam giới) và sự phục tùng (đối với nữ giới). Ví dụ, đàn ông sẽ có tư thế thẳng đứng hơn, trong khi phụ nữ sẽ có xu hướng nghiêng đầu sang một bên, một dấu hiệu tán tỉnh của sự phục tùng

Sự hướng về nhau cho thấy sự quan tâm và cũng phục vụ cho mục đích ngăn người còn lại thoát ra khỏi mối quan hệ ghép đôi này. Trong cuộc hẹn hò, người phụ nữ thường ngồi đối diện và họ có xu hướng để tay lên bàn, hướng mặt về phía nam giới, lưng vẫn thẳng nhưng lại không dựa vào ghế.

Điều này có nghĩa là cô ấy muốn đối tác lại gần, để tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp của mình.Và ngược lại, nếu như cô ấy giữ nguyên tư thế tựa lưng vào ghế, tay vắt chéo trước ngực thì cô ấy muốn tạo khoảng cách trong mối quan hệ này. Cô nàng chưa hoàn toàn tin tưởng vào chàng trai phía đối diện. Bạn có thể căn cứ vào ngôn ngữ cơ thể của phụ nữ trong tình yêu để có được cách ứng xử phù hợp.

Tìm hiểu thêm: 4 nguyên tắc để có cuộc hôn nhân hạnh phúc

3.4 Động chạm nhẹ nhàng

Phụ nữ có thể phủi tay hoặc gõ nhẹ và mỉm cười. Hành động chạm nhẹ vào vai hoặc chân (nếu đang ngồi) là một tín hiệu tán tỉnh khác.

Sự tiếp xúc cơ thể mà cô ấy dành cho bạn có thể là chọc ghẹo hoặc muốn tiến sâu vào thế giới của bạn. Cô ấy sẽ có những hành động sờ tóc, chạm vai,… giống như để bạn biết rằng bạn thuộc về cô ấy chứ không phải bất kỳ cô gái nào khác.

Nữ giới cùng những cử chỉ thể hiện tình cảm và cách tán tỉnh nhẹ nhàng, khéo léo đòi hỏi nam giới cần phải tinh tế nhận ra. Việc thấu hiểu về những cách thể hiện ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu của nữ giới sẽ giúp bạn hiểu hơn về mong muốn thật sự của họ và giúp bạn thành công hơn trong các cuộc hẹn hò, yêu đương với người phụ nữ của mình.

Qua bài viết, mong bạn đã hiểu rõ hơn về ngôn ngữ cơ thể trong tình yêu của nam và nữ giới. Chúc bạn hài lòng với đời sống tình cảm của mình!

Nguồn tham khảo:

1. How Men and Women Flirt with Body Language
https://www.psychologytoday.com/intl/blog/cutting-edge-leadership/202204/how-men-and-women-flirt-body-language
Ngày truy cập: 15.11.2023

2. The Body Language of Couples in Love
https://www.psychologytoday.com/intl/blog/cutting-edge-leadership/202211/the-body-language-couples-in-love#:~:text=
Ngày truy cập: 15.11.2023

Scroll to Top