Các phương pháp chữa trị tự nhiên cho bệnh trầm cảm

Buồn bã về những tình huống trong cuộc sống không nhất thiết có nghĩa là bạn đang bị trầm cảm và cần được chữa trị trầm cảm. Một số người có tất cả những gì họ cần – tình yêu, gia đình, vật chất, tiền bạc và mọi thứ nhưng họ vẫn bị trầm cảm. Trầm cảm: Rối loạn trầm cảm nặng là một dạng trầm cảm phức tạp. Nó không chỉ là một sự thay đổi tâm trạng đơn thuần. Đây là một tình trạng bệnh lý biểu hiện với một số triệu chứng ảnh hưởng đến cảm xúc, vẻ bề ngoài, hành vi và chức năng nhận thức.

Các triệu chứng cảm xúc của bệnh trầm cảm bao gồm nỗi buồn thường trực và dữ dội mà không có lý do rõ ràng, cảm giác vô dụng, mất hứng thú với các hoạt động thú vị trước đây, ý định tự tử và nhiều ý nghĩ đen tối khác. Về mặt thể chất, một người bị trầm cảm có thể bắt đầu cảm thấy thiếu năng lượng, chậm nói, suy nghĩ, khó ngủ, ngủ quá nhiều, thay đổi cân nặng, v.v. Trải qua giai đoạn trầm cảm có thể khiến cá nhân dễ bị kích động, bồn chồn, ăn nhiều hơn hoặc ít đi và hơn thế nữa.

Điều trị trầm cảm bao gồm mọi phương pháp có thể sử dụng để giúp một cá nhân trở nên tốt hơn. Các phương pháp này có thể là dược lý, liên quan đến việc sử dụng thuốc hoặc không dùng thuốc, bao gồm trị liệu, thay đổi lối sống hoặc các quy trình y tế. Các phương pháp tự nhiên có hiệu quả trong việc kiểm soát chứng trầm cảm. Tuy nhiên  điều này không có nghĩa là các buổi tham vấn hoặc thuốc không đủ tốt. Chúng ta chỉ đang tìm kiếm cách để nâng cao tâm trạng và cải thiện tình trạng sức khỏe một cách tổng thể.Một số cách hỗ trợ điều trị trầm cảm tự nhiên bạn có thể tham khảo dưới đây:

Thay đổi lối sống

Thay đổi lối sống thường là một trong những lời khuyên hàng đầu được đề xuất để chống lại và đánh bại chứng trầm cảm. Thiết lập một chế độ tập thể dục hàng ngày, ngủ đủ giấc và ăn uống lành mạnh hơn đều có thể tác động tích cực đến tâm trạng. Các loại bài tập khác nhau  giải phóng nhiều hormone hoặc protein giúp chống lại các triệu chứng trầm cảm. Tập thể dục cường độ cao — một bài tập cường độ mạnh hoặc một buổi tập nâng tạ vất vả — có thể giải phóng endorphin (hóa chất tạo cảm giác dễ chịu), dẫn đến tâm trạng vui vẻ hơn ngay sau khi tập luyện.

Giấc ngủ và chứng trầm cảm có liên quan mật thiết với nhau, với chứng mất ngủ xuất hiện song song với các rối loạn trầm cảm. Bằng cách xây dựng một lịch trình ngủ lành mạnh và ngủ đủ giấc mỗi đêm, tâm trạng hàng ngày sẽ cao hơn. Ngủ ít dẫn đến lo âu, hiệu suất thấp, sương mù não và cáu kỉnh – đều là các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Duy trì giấc ngủ có thể giúp giảm bớt một số triệu chứng này.

Cuối cùng, giữ một chế độ ăn uống lành mạnh có thể có tác dụng đáng kinh ngạc trong việc giảm bớt các triệu chứng trầm cảm hoặc thậm chí ngăn ngừa trầm cảm trong tương lai. Việc tuân thủ các khuyến nghị về chế độ ăn uống của chuyên gia y tế, áp dụng chế độ ăn uống chống viêm, loại trừ thực phẩm chế biến sẵn và đảm bảo ăn đủ lượng axit folic và axit béo đều  được chứng minh là có thể  làm giảm nguy cơ mắc bệnh tâm thần của một người.

Nói chuyện với Chuyên gia Tâm lý trầm cảm

Tìm kiếm sự giúp đỡ không bao giờ là một dấu hiệu của sự yếu kém và điều này thường bị đánh giá thấp. Trò chuyện với ai đó có thể giúp bạn hồi phục sau những khoảng thời gian trầm cảm. Tại SoftenMind, các chuyên gia có kinh nghiệm dày dặn sẽ có thể hỗ trợ bạn vượt qua  những khoảng thời gian khó khăn cần nhiều nỗ lực trong cuộc sống. Chuyên gia tâm lý được đào tạo để giúp người gặp vấn đề tâm lý có một chỗ dựa tinh thần và một nơi an toàn để chia sẻ câu chuyện của họ, từ đó giúp họ nhìn nhận vấn đề từ nhiều khía cạnh và đồng hành cùng họ để gỡ các nút thắt cũng như đưa ra những bài tập phù hợp để rèn luyện tinh thần và nâng cao cảm nhận về hạnh phúc.

Thực hành Kỹ thuật Về Lòng Tự Trọng

Giống như tự chăm sóc bản thân, những kỹ thuật đánh giá cao bản thân thành công nhất thường khác biệt đối với từng cá nhân. Những người bị trầm cảm thường phải đấu tranh với lòng tự trọng thấp hoặc những suy nghĩ tiêu cực xâm nhập vào khả năng trí tuệ, hình ảnh cơ thể hoặc khả năng xã hội. Để xua tan những suy nghĩ đó, nhiều người khuyên bạn nên đưa việc tự nói chuyện tích cực vào một nghi thức hàng ngày. Một kỹ thuật đánh giá cao lòng tự trọng nữa có thể là liệt kê mọi thứ tích cực về bản thân, bất kể điều gì nhỏ nhặt. Ví dụ, đó có thể là: “Tôi thích màu mắt của mình” hoặc “Tôi có tài về hóa học”. Tránh liệt kê những nhận thức tiêu cực. Theo thời gian, các cá nhân sẽ dễ dàng tập trung vào những khía cạnh tích cực hơn và do đó, nâng cao lòng tự trọng.

Tạo mục tiêu SMART

SMART là từ viết tắt của “cụ thể”, “có thể đo lường được”, “có thể đạt được”, “thực tế” và “thời gian hợp lý”. Những người đang vật lộn với chứng rối loạn trầm cảm thường cảm thấy như họ thiếu hứng thú với các hoạt động bình thường hoặc khó tập trung hoặc hoàn thành nhiệm vụ. Thông thường, điều này dẫn đến thành tích thấp, có thể gia tăng lòng tự trọng thấp ở một cá nhân. Tạo ra các mục tiêu khả thi cho phép một cá nhân thiết lập các mục tiêu dẫn đến cảm giác đạt được thành tích. Những mục tiêu này được hướng dẫn theo các từ viết tắt “SMART”, đảm bảo rằng một cá nhân nên làm việc hướng tới mục tiêu, nhưng nó không được gây thêm căng thẳng hoặc khó chịu cho cuộc sống của họ. Chúng có thể nhỏ hoặc lớn, nhưng chúng phải là thứ gì đó kích thích và thúc đẩy cá nhân. Lý tưởng nhất, nó sẽ mang lại cho cá nhân cảm giác về mục đích và thành tích, hai điều khiến những người bị trầm cảm phải vật lộn

Duy trì kết nối xã hội

Duy trì các mối quan hệ xã hội là quan trọng trong rối loạn trầm cảm vì một số lý do. Trước hết, nó có thể giảm thiểu nguy cơ xảy ra các rối loạn trầm cảm ngay từ ban đầu. Nó cũng hữu ích khi những người khác có thể phát hiện thời điểm bạn có thể sắp đến giai đoạn trầm cảm.

Trầm cảm đang trở thành một rối loạn sức khỏe tâm thần phổ biến ở tất cả các nhóm tuổi. Nó có thể trở nên tốt hơn nếu được chăm sóc và quan tâm đầy đủ. Bằng không, tác động của trầm cảm đối với người bị ảnh hưởng là rất lớn. Vì vậy, trầm cảm cần được điều trị cẩn thận, quản lý kịp thời và đúng cách. Việc kết hợp các phương pháp khác nhau có thể tăng khả năng điều trị khỏi trầm cảm và rút ngắn được thời gian. Việc hiểu và kết hợp đúng cách co vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi của người bệnh.

Đối mặt với những trở ngại tâm lý của bản thân chưa bao giờ là dễ dàng. Hãy để SoftenMind hỗ trợ, đồng hành, lắng nghe những bất ổn sâu trong bạn nhằm đối mặt, thích ứng linh hoạt với những trở ngại khó giãi bày, một cách thuận tiện, kín đáo và bảo mật nhất.

Sứ mệnh của SoftenMind là hỗ trợ người Việt Nam tiếp cận với dịch vụ Chăm sóc sức khoẻ Tâm lý dễ dàng, tiện lợi và tối ưu chi phí hơn.

Xem thêm: https://docosan.com/blog/tam-ly/phuong-phap-dieu-tri-tram-cam/

Scroll to Top