PHEROMONE VÀ SỰ HẤP DẪN CỦA PHEROMONE : KHOA HỌC ĐẰNG SAU TÌNH YÊU TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN (Phần 2)

Tăng Pheromones của bạn để trở nên hấp dẫn

Bởi vì pheromone có thể làm tăng sức hấp dẫn của bạn và khiến cho đời sống tình dục tốt hơn, các công ty sản xuất nước hoa và mỹ phẩm đã nghiên cứu để biến mùi hương của các pheromone như androsterone vào nước hoa. Các nghiên cứu sử dụng pheromone tại Đại học Chicago cho thấy những người đàn ông sử dụng pheromone trên cơ thể đã cải thiện 52% trong việc bắt đầu cuộc trò chuyện và tỷ lệ cải thiện thậm chí còn đạt con số tốt hơn trong việc duy trì cuộc trò chuyện. Nghiên cứu cũng nhận thấy sự cải thiện trong việc nhận được lời khen, sự tán tỉnh dễ nhận thấy từ người khác giới và tăng 40% khả năng đáp ứng liên quan đến tình dục của phụ nữ.

Trong cùng một nghiên cứu, những phụ nữ sử dụng pheromone trên cơ thể nhận thấy mình được ngỏ lời hẹn hò thường xuyên hơn và có màn dạo đầu kéo dài hơn trong hoạt động tình dục. 74% phụ nữ tham gia vào nghiên cứu đã thấy sự gia tăng đáng kể trong tương tác của họ với nam giới nói chung, hầu hết các báo cáo cho biết họ quan hệ tình dục thường xuyên hơn và nhận được nhiều sự thân mật hơn như ôm và âu yếm sau khi hành động tình dục. Một nghiên cứu khác vào năm 2002 của Đại học bang San Francisco cho thấy những phụ nữ mặc trang phục có chất pheromone tổng hợp được bạn đời nhận định là thấy họ hấp dẫn hơn.

Mặc dù các nhà nghiên cứu nói về việc có thể ngửi thấy pheromone, nhưng những chất hóa học này thực chất không có mùi rõ ràng mà chúng ta có thể phát hiện bằng khứu giác một cách có ý thức. Các khu vực cụ thể của mô mũi của chúng ta xử lý pheromone và gửi thông điệp đến não bộ về mùi hương mặc dù chúng ta không ngửi thấy nó. Pheromone có trong mồ hôi, nhưng các chất hóa học không phải là thứ khiến mồ hôi có mùi.

Winnifred Cutler, một trong những người đồng phát hiện ra pheromone và là nhà sinh học sinh sản, đã mở Viện nghiên cứu sức khỏe phụ nữ Athena và cho rằng các chất nền thuộc về gen có thể giống hệt pheromone và phản ứng với chất hóa học tự nhiên của cơ thể chúng ta để có tác dụng tương tự như pheromone tự nhiên. Điều này có nghĩa là một người đàn ông không sản sinh ra androsterone cần thiết có thể có khả năng sẽ có trong cơ thể một phiên bản tổng hợp của pheromone, phiên bản này sẽ có ảnh hưởng đến sức hấp dẫn giới tính giống như chất hóa học tự nhiên tự nhiên.

Các pheromone tự nhiên khác nhau ở mỗi người, nhưng có một số cách để tăng sản lượng pheromone của bạn nếu bạn muốn tăng nó một cách tự nhiên.

  • Tập thể dục thường xuyên – Pheromone được tiết ra bởi mồ hôi. Bạn không muốn đi bộ đẫm mồ hôi cả ngày, nhưng rất có thể nếu bạn đổ mồ hôi thường xuyên hơn thì những pheromone đó có thể bám quanh da và trên tóc của bạn. Tập thể dục cũng giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài, và khi lỗ chân lông thông thoáng hơn, các pheromone bạn sản xuất ra sẽ mạnh hơn. Đối với nam giới, tập thể dục thường xuyên cũng làm tăng lượng testosterone.
  • Thực phẩm bổ sung – Có một số thực phẩm bổ sung được cho là làm tăng testosterone, trong đó có kẽm. Trên thị trường cũng có những sản phẩm có Dehydroepiandrosterone, DHEA. Chất hóa học này này được sản sinh tự nhiên trong cơ thể và có vẻ nó là tiền thân của pheromone giới tính. Uống bổ sung DHEA có thể tăng cường sản xuất pheromone giới tính.

Tương lai của Pheromone

Các nhà nghiên cứu vẫn đang nghiên cứu và bắt đầu khám phá thêm thông tin về pheromone của con người. Những cách sử dụng pheromone phổ biến nhất bao gồm sử dụng chúng như một sản phẩm điều trị và làm thuốc. Pheromone có thể được sử dụng trong việc giúp điều chỉnh hoặc cải thiện tâm trạng, thư giãn hoặc giảm lo lắng, nâng cao tâm trạng hoặc giảm trầm cảm và các lợi ích về mặt tâm thần khác. Pheromone cũng tỏ ra hữu ích trong việc tham vấn tình dục cho các cặp đôi đã mất đi sự gần gũi hoặc đang gặp khó khăn trong việc gần gũi, đặc biệt là ở những người lớn tuổi.

Khi pheromone trở nên phổ biến hơn và nguồn kinh phí dành cho nghiên cứu trở nên nhiều hơn, sức khỏe tâm thần sẽ được ưu tiên đi đầu trong nghiên cứu. Một đời sống tình dục lành mạnh có thể mang lại những lợi ích to lớn về sức khỏe tinh thần cũng như cảm xúc. Pheromone cũng là một công cụ có ích trong việc cải thiện lòng tự trọng và sự tự tin vì chúng tăng cường sự hấp dẫn và khả năng thu hút.

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

  • Pheromone đóng vai trò gì trong sự hấp dẫn?

Những chất hóa học dẫn truyền được gọi là pheromone này có khả năng khiến chúng ta bị người khác thu hút bởi những vai trò của nó. Khi chúng được giải phóng, chúng có thể kích thích sự hưng phấn, ham muốn tình dục của chúng ta và làm tăng mức độ hormone cũng như khả năng sinh sản của chúng ta. Ngoài vai trò tình dục, pheromone cũng làm thay đổi tâm trạng bằng cách nâng cao tâm trạng của chúng ta. Cùng cách giải thích này, trẻ sơ sinh cũng có thể kết nối với mẹ bằng cách phát hiện mùi hương pheromone của mẹ.

Về cơ bản, hai loại pheromone chính góp phần mạnh mẽ vào sự hấp dẫn tình dục là signal và primer. Đối với các pheromone signal, về cơ bản chúng đóng vai trò là chất đẩy ra xa và cũng là chất thu hút. Các pheromone signal là các loại pheromone không vĩnh cửu. Mặt khác, các pheromone primer gây ra sự thay đổi sâu rộng hơn trong quá trình sản xuất hormone và hành vi của con người.

  • Pheromone có đóng một vai trò nào đó trong việc thu hút con người không?

Khi nói đến sự hấp dẫn của con người, pheromone đã được chứng minh là có ảnh hưởng tích cực đến mức độ hấp dẫn của chúng ta đối với người khác giới. Sự kích thích về giới của chúng ta được kích thích, và chúng ta có thể bắt đầu có ham muốn quan hệ tình dục với người khác. Ngoài ra, do sự nâng cao tâm trạng do pheromone gây ra, chúng ta có thể trở thành những người hạnh phúc hơn và sự tham gia xã hội trở nên dễ dàng hơn. Rời khỏi mặt trận tình dục, nó cũng liên quan đến tình cảm mẹ con.

Pheromone được biết đến là chất kích thích mạnh mẽ kích thích tình dục, mức độ hormone hoặc ham muốn. Thông thường, pheromone được cảm nhận bằng mùi do nước bọt, mồ hôi hoặc nước tiểu tiết ra. Các nhà khoa học đã cho rằng cơ quan vomeronasal (cơ quan khứu giác, một “công cụ” cảm giác mà chúng ta tìm thấy giữa vòm miệng và lỗ mũi của một số động vật có xương sống bao gồm cả con người, được cấu tạo bởi hai túi có đầu bịt, không khí đi qua chúng hướng vào bên trong mà động vật dùng để phát hiện ra kích thích tố) có khả năng phát hiện ra pheromone. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mũi có thể không phải là cơ quan liên quan đến sự hấp dẫn của con người.

  • Pheromone có khiến bạn hấp dẫn hơn không?

Một số nghiên cứu đã tiết lộ rằng pheromone khiến cho bạn trở nên hấp dẫn hơn. Bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn về mặt tình dục đối với người khác. Và do đó, nó cũng sẽ khiến một người trở nên thu hút hơn và gắn bó với xã hội hơn. Bạn sẽ có nhiều đêm hẹn hò hơn, nhận được nhiều nụ hôn, sự âu yếm và nhiều hoạt động tình dục mãnh liệt khác. Ngày nay, một số loại nước hoa cũng được sản xuất có chứa pheromone.

Nói chung, chất hóa học này đóng một vai trò mạnh mẽ trong việc mời gọi sự hấp dẫn tình dục. Tuy nhiên, mức độ hấp dẫn của bạn phụ thuộc rất nhiều vào những người mà bạn bị thu hút; do đó, quá trình này có tính chọn lọc. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng pheromone còn làm được nhiều hơn thế. Chúng có nhiều vai trò khác hơn là chỉ đơn thuần là để thu hút. Một số chức năng khác của chúng là hòa hợp sinh sản hoặc đánh dấu lãnh thổ.

  • Bạn có thể ngửi thấy mùi pheromone của ai đó không?

Mũi hoặc toàn bộ hệ thống khứu giác được cho là có liên hệ với việc ngửi được các pheromone. Các pheromone có trong các chất bài tiết của cơ thể như mồ hôi, nước tiểu, tinh dịch, dịch âm đạo, sữa mẹ và một số chất dịch cơ thể khác. Mùi của chất hóa học này có thể được ngửi thấy thông qua quần áo, mồ hôi do cử động dưới cánh tay, tiếp xúc qua mũi, v.v.

Trong hầu hết các trường hợp, pheromone có thể được phát hiện bằng mũi hoặc toàn bộ hệ thống khứu giác. Đôi khi, các nhà sản xuất hoặc điều chế nước hoa đưa vào sản phẩm của họ một số pheromone nhằm giúp thu hút tình dục. Thông thường, pheromone đến từ tuyến mồ hôi, nước bọt, hoặc thậm chí nước tiểu.

  • Bạn có thể bị thu hút bởi pheromone của ai đó?

Pheromone có thể tiết lộ về bản thân chúng ta mà chúng ta không hề hay biết. So với một số mùi khác, một số mùi hương thơm hơn đối với bạn. Đó là bởi vì một số mùi hương cơ thể có liên quan trực tiếp đến sự hấp dẫn của con người. Khả năng ngửi pheromone giúp chúng ta nhận ra một người bạn đời tương thích tiềm năng để sinh sản trong tiềm thức. Điều này có thể xảy ra bởi vì bạn bị thu hút bởi một số pheromone này hơn là các loại pheromone khác.

Tùy từng giai đoạn mà pheromone của mỗi người sẽ có thể ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động tình dục của chính họ. Bạn có thể bị hấp dẫn bởi pheromone của một người. Thông thường, ở bên cạnh người ấy có thể khiến bạn “say như điếu đổ”. Tuy nhiên, các cuộc tranh luận vẫn đang diễn ra về việc liệu tình cảm qua lại này có lâu bền được hay không. Thông thường, những người bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên có thể chỉ đây chỉ là việc họ biểu hiện ra một số dấu hiệu của kích thích tố tự nhiên.

Đọc Phần 1 tại đây:

PHEROMONE VÀ SỰ HẤP DẪN CỦA PHEROMONE : KHOA HỌC ĐẰNG SAU TÌNH YÊU TỪ CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN (Phần 1)

Scroll to Top